Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Diễn đàn cấp bộ trưởng về môi trường và sức khỏe

Ngày 10 và 11/9, Diễn đàn khu vực cấp Bộ trưởng về Môi trường và sức khỏe lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Diễn đàn có sự tham dự của cấp bộ trưởng và thứ trưởng môi trường và sức khỏe của tổng số 14 nước Đông Nam Á và Đông Á. 

Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Malaysia, ông Seri G. Palanivel cho biết, Malaysia cam kết hoàn toàn ủng hộ mong muốn của các quốc gia thành viên nhằm đạt được sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực bảo tồn môi trường và sức khỏe. 

Phát biểu với báo chí, Ông Palanivel cho biết, những tổ chức hợp tác khu vực như thế này cũng trùng với mục tiêu thúc đẩy Malaysia trở thành một quốc gia phát triển toàn diện. 

Ông cho biết, một loạt các vấn đề sẽ được các bộ trưởng và thứ trưởng tham dự thảo luận tại diễn đàn này, trong đó có một số vấn đề nổi bật như: ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đối với đối với nguồn nước, các hệ thống vệ sinh công cộng, vệ sinh trong nhà và ngoài trời lạc hậu. 

Ngoài ra, theo chương trình, diễn đàn còn thảo luận các vấn đề về ô nhiễm không khí, phá rừng, tai nạn trong công nghiệp và một loạt các vấn đề liên quan đến môi trường khác. 

Diễn đàn lần này dự kiến sẽ thông qua những biện pháp đã được thảo luận trong diễn đàn lần trước được tổ chức tại Jeju, Hàn Quốc năm 2010. 

Đây là kỳ diễn đàn lần ba, hai kỳ diễn đàn trước đó được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan năm 2007 và tại Hàn Quốc năm 2010 đều có sự tham gia của Văn phòng khu vực châu Á của Chương trình môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Văn phòng khu vực Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo thông báo trên trang web của tổ chức này, diễn đàn năm nay sẽ tiếp tục tăng cường ủng hộ cho những đề xuất về nỗ lực hợp tác của các chính phủ, các đối tác, và những ảnh hưởng liên quan đến các vấn đề về môi trường và sức khỏe. 

Các bên tham gia cũng sẽ thảo luận các vấn đề các cơ chế tài chính bền vững nhằm bổ sung cho diền đàn hợp tác khu vực về hai chủ đề môi trường và sức khỏe này. Tại các diễn đàn trước đó, nước chủ nhà đóng vai trò là người tổ chức. 

Các nước tham dự diễn đàn lần này gồm: Malaysia, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét